trang chủ tin tức xe Cuối năm 2022 có phải là thời điểm tốt để mua xe để du xuân?

Cuối năm 2022 có phải là thời điểm tốt để mua xe để du xuân?

Cuối năm, nhu cầu mua xe tăng cao khi người người, nhà nhà muốn có xe mới du xuân. Không chỉ đối với xe máy, thị trường ô tô cũng cực kỳ sôi động ở thời điểm cuối năm này. Tâm lý người dân lúc này sẽ muốn sở hữu một chiếc xe mới nhanh nhất có thể và đôi lúc sẽ không bận tâm về giá bán.

Đây có phải là thời điểm tốt để mua xe du xuân? 01

Thời điểm này liệu có phải thời điểm tốt để mua xe?

Gần Tết, bên cạnh những ưu đãi mà các hãng xe mang đến để kích cầu tiêu dùng, một số thương hiệu cũng như các showroom bên ngoài lại có xu hướng tăng nhẹ giá bán để đánh vào phân khúc khách hàng muốn có xe sớm. Điều này làm cho mức giá tăng cao dịp Tết lại trở thành mức giá hợp lý ở thời điểm này. Mặt khác, những câu nói đầy tính thuyết phục của các tư vấn bán hàng như ‘xe này đang có khách khác quan tâm’ hay ‘anh (chị) chốt nhanh để còn ra hồ sơ kịp Tết’ làm cho khách hàng nhanh chóng ‘xuống tiền’.

Chính tâm lý mua nhanh để chơi Tết đã khiến rất nhiều khách mất nhiều tiền hơn cho chiếc xe tương tự khi mua ở thời điểm khác. Không những thế, vấn đề pháp lý dịp này cũng khiến khách hàng mua xe cảm thấy bồn chồn, lo lắng vì sợ không hoàn tất thủ tục giấy tờ trước khi các cơ quan chức năng nghỉ Tết. Đến lúc đó, những khách hàng này sẽ phải sử dụng xe chưa được sang tên trong suốt dịp nghỉ lễ và nhiều người sẽ không hề thích một chút nào.

Và để giải quyết vấn đề giấy tờ nhanh hơn, dĩ nhiên là khách hàng mua xe dịp Tết sẽ phải móc hầu bao thêm để chi trả cho bên đăng ký nhằm đẩy nhanh quá trình làm thủ tục để kịp có xe đứng tên chính chủ trước Tết. Thông thường, nếu chỉ tốn khoảng 2-3 triệu để lo các thủ tục sang tên (không tính trước bạ), đăng kiểm thì dịp cận Tết, khách mua xe phải tốn khoảng gấp rưỡi.

Một vấn đề nữa khiến việc mua xe ở thời điểm này cần phải cân nhắc là về đăng kiểm. Dĩ nhiên đây sẽ không phải là một vấn đề quá lớn nếu bạn mua xe mới nhưng bạn vẫn sẽ phải chờ lâu vì các trung tâm đăng kiểm hiện đang quá tải. Đối với xe cũ, bạn nên chắc chắn rằng mua xe có thể đăng kiểm hoặc còn đăng kiểm trong thời gian dài để chờ qua thời điểm khó khăn này.

Đây có phải là thời điểm tốt để mua xe du xuân? 01

Mua xe dịp này có nhiều vấn đề để bạn phải lưu tâm.

Thế nên, nếu muốn tậu xe để kịp chơi Tết, hãy xem xét mua từ cuối tháng 10, đầu tháng 11 để tránh tình trạng tăng giá, đồng thời cũng thoải mái hơn về mặt giấy tờ cũng như làm việc với ngân hàng thoải mái hơn. Bù lại, mua xe quá sớm thì dĩ nhiên bạn sẽ có thể không hưởng được các ưu đãi mà hãng xe thường đưa ra ở giai đoạn cuối năm. Nhưng mà đừng buồn nhé và hãy tự nhủ rằng thà mua trước thì đầu óc sẽ thoải mái hơn về mặt giấy tờ cũng như ngân hàng hơn là mua ngay sát Tết.

Tuy nhiên, có lẽ thị trường ô tô cận Tết năm nay sẽ khác. Với nhiều vấn đề về khủng hoảng, suy thoái đã, đang và sắp diễn ra sẽ làm nhu cầu sắm xe dịp Tết giảm đi ít nhiều. Điều này cũng sẽ khiến các showroom tư nhân không thể tăng giá bán trong dịp này. Các hãng xe phổ thông cũng vì thế mà đưa ra nhiều ưu đãi hơn để kích cầu thị trường.

Tương tự xe phổ thông, đối với phân khúc xe sang và xe thể thao, một số showroom xe cũ cũng đã giảm giá một số mẫu xe do ‘ôm’ trong thời gian dài. Khách hàng của các dòng xe ở phân khúc này ở thời điểm hiện tại cũng không dồi dào như trước khiến việc ra hàng trở nên khó khăn hơn. Còn nhớ vào thời điểm này năm ngoái, lượng tiêu thụ xe là rất lớn và thậm chí có một số doanh nghiệp mua hàng chục chiếc xe sang để phục vụ việc đi lại cuối năm hoặc tặng biếu nhân viên, đối tác. Còn đối với năm nay, có thể nói thị trường đang khá là ảm đạm, không quá sôi nổi như các năm.

Đây có phải là thời điểm tốt để mua xe du xuân? 02

Đối với năm nay, đây có lẽ là thời điểm tốt để mua xe du xuân. 

Nếu bạn muốn mua xe để kịp chơi Tết, có lẽ đây là một khoảng thời gian khá tốt (đối với năm nay) khi các showroom khó ra xe nên giá cũng được duy trì ở mặt bằng chung. Đối với xe mới từ hãng, hàng loạt ưu đãi cũng được triển khai giúp bạn dễ tiếp cận với chiếc xe mơ ước hơn. Vấn đề đăng kiểm cũng cần phải lưu tâm ở giai đoạn này do các trung tâm đang quá tải.

(Nguồn autofun)