trang chủ tin tức xe Việt Nam có thể sẽ lắp ráp xe BMW 3-Series trong thời gian tới, giá từ 1,4 - 1,7 tỷ đồng?

Việt Nam có thể sẽ lắp ráp xe BMW 3-Series trong thời gian tới, giá từ 1,4 - 1,7 tỷ đồng?

Mới đây, có một số thông tin cho rằng THACO sẽ chuyển một số dòng xe BMW sang lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu như hiện tại.

Theo đó, BMW 3-Series được hé lộ sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước, giá bán khởi điểm của xe đủ khiến khách hàng Việt phải “đứng ngồi không yên”.

Cụ thể, BMW 3-Series bản lắp ráp trong nước vẫn sẽ có 3 phiên bản, nhưng có một số thay đổi là 320i Sport Line, 320i M Sport Line tầm trung và 330i M Sport cao cấp với giá lần lượt là 1,4 - 1,55 - 1,7 tỷ đồng.

Mức giá này được cho là khá mềm, thấp hơn tới 500 triệu đồng so với xe nhập khẩu.

Hiện nay, ngoài Mercedes-Benz có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam thì các thương hiệu xe sang khác như BMW, Audi, Lexus hay cả Porsche đều phân phối xe nhập khẩu. Việc sớm lắp ráp xe trong nước giúp Mercedes-Benz chiếm được thị phần trong phân khúc, thậm chí là áp đảo hoàn toàn so với các đối thủ còn lại.

Khi chuyển sang lắp ráp trong nước, BMW 3-Series nhiều khả năng sẽ không có thay đổi nhiều về động cơ. Xe vẫn sẽ có 2 tùy chọn:

Thứ nhất là phiên bản 320i sử dụng máy xăng, tăng áp, dung tích 2.0L đi kèm hộp số tự động 8 cấp cho công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 300 Nm. 

Thứ hai là bản 330i sử dụng máy xăng, tăng áp, dung tích 2.0L nhưng có thông số kỹ thuật tương ứng là 284 mã lực và 400 Nm, trang bị hộp số vẫn là loại tự động 8 cấp nhưng đi kèm hệ dẫn động cầu sau.

Về nội thất, bản 330i M Sport sẽ có nhiều trang bị cao cấp hơn bản 320i Sport Line tiêu chuẩn như ghế ngồi thể thao, thảm sàn M, đai an toàn M, vô lăng M đi kèm lẫy chuyển số. Khu vực trung tâm có sự xuất hiện của màn hình giải trí 10,25 inch đặt nổi và tích hợp hệ điều hành BMW 7.0 có giao diện Tiếng Việt, đi kèm 16 loa Harman Kardon và camera 360 độ.

Về trang bị, ở phiên bản bản Sport Line sẽ có ít trang bị hơn so với bản 330i M Sport. Ở bản cao cấp, xe được trang bị gói M Sport bao gồm cản trước/sau thể thao hơn, ngoài ra còn có mâm hợp kim 18 inch và phanh M hiệu suất cao. Bên cạnh đó, ngoại thất của BMW 3-Series còn có trang bị gây ấn tượng như lưới tản nhiệt tự động đóng/mở gia tăng khả năng làm mát động cơ, hệ thống đèn full LED trong đó cụm đèn trước được trang bị đèn LED thích ứng (Adaptive LED).

BMW 3-Series là một dòng xe được yêu thích tại thị trường Việt Nam. Với nhu cầu đi lại trong phố hay thỉnh thoảng có những chuyến đi xa với cả gia đình, mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ BMW 3-Series đều dễ đáp ứng. Nhóm đối tượng khách hàng mà 3-Series hướng đến là những người trẻ thành đạt ưu thích những mẫu xe sang trọng mà không mất đi tính thể thao.

(Nguồn xehay)