trang chủ tin tức xe Xu hướng người Việt chọn mua ô tô gầm cao SUV, MPV nhiều hơn các mẫu sedan

Xu hướng người Việt chọn mua ô tô gầm cao SUV, MPV nhiều hơn các mẫu sedan

Trái ngược với xu hướng tiêu thụ ô tô mới, người Việt khi mua ô tô cũ đã qua sử dụng thường "săn lùng" các mẫu xe sedan giá rẻ nhiều hơn các mẫu mã xe gầm cao như SUV, xe bán tải hay MPV.

Xu hướng lựa chọn ô tô của người Việt những năm gần đây đang có sự thay đổi, chuyển dịch. Người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam đang lựa chuyển sang chọn mua ô tô gầm cao thuộc các dòng xe SUV, MPV nhiều hơn thay vì các mẫu sedan truyền thống. Tuy nhiên, đó là xu hướng diễn ra trên thị trường xe mới, còn với thị trường ô tô cũ đã qua sử dụng lại cho thấy điều hoàn toàn trái ngược.
Người Việt mua sắm ô tô cũ, săn lùng sedan giá rẻ nhiều hơn xe gầm cao- Ảnh 1.

Người Việt mua sắm ô tô cũ vẫn ưa chuộng và săn lùng các mẫu xe sedan hay xe cỡ nhỏ gầm thấp giá rẻ nhiều hơn so với ô tô gầm cao

Bá Hùng

Người Việt mua sắm ô tô cũ vẫn ưa chuộng và săn lùng các mẫu xe sedan hay xe cỡ nhỏ gầm thấp giá rẻ nhiều hơn so với ô tô gầm cao. Thực tế này đang diễn ra trên thị trường ô tô cũ tại Việt Nam những năm gần đây. Cụ thể, theo khảo sát của chuyên trang oto.com.vn ô tô gầm thấp, đặc biệt là các dòng xe sedan và ô tô cỡ nhỏ hạng A đang áp đảo danh sách tìm kiếm, chọn mua ô tô cũ của người Việt.

 

Trong số 10 mẫu ô tô đã qua sử dụng được người Việt tìm kiếm, chọn mua nhiều nhất các mẫu sedan như Toyota Vios, Mazda3 và Honda City chiếm 3 vị trí dẫn đầu. Trong đó, Toyota Vios xếp ở vị trí dẫn đầu với hơn 3 triệu lượt tìm kiếm mỗi năm. Đây cũng là mẫu xe có khả năng giữ giá tốt nhất khi bán lại sau một thời gian sử dụng. Mazda3 và Honda City đều có trung bình hơn 2 triệu lượt tìm kiếm mỗi năm.

Người Việt mua sắm ô tô cũ, săn lùng sedan giá rẻ nhiều hơn xe gầm cao- Ảnh 2.

Ô tô gầm thấp, đặc biệt là các dòng xe sedan và ô tô cỡ nhỏ hạng A đang áp đảo danh sách tìm kiếm, chọn mua ô tô cũ của người Việt

Bá Hùng

Chỉ có Toyota Fortuner là mẫu xe gầm cao duy nhất chen chân vào Top 5 ô tô đã qua sử dụng được người Việt tìm kiếm, chọn mua nhiều nhất, khi xếp ở vị trí thứ 4 với trung bình gần 1,9 triệu lượt tìm kiếm mỗi năm. Trong khi vị trí thứ 5 thuộc về Hyundai Accent. Các vị trí còn lại tiếp tục cho thấy sự áp đảo của dòng sedan và xe cỡ nhỏ gầm thấp giá rẻ khi lần lượt thuộc về Toyota Camry, Kia Morning, Honda Civic, Mazda CX-5 và Hyundai Grand i10.

Theo các cửa hàng kinh doanh ô tô cũ, việc người Việt mua ô tô cũ thường tìm kiếm, chọn mua xe sedan hay ô tô cỡ nhỏ nhiều hơn SUV, crossover hay xe bán tải, bởi đây là những dòng xe đáp ứng những tiêu chí mà người mua ô tô cũ đang nhắm tới, đó là tiện nghi đủ dùng, phù hợp với mục đích, nhu cầu trong sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, chi phí "nuôi" xe thấp và nhất là giá chuyển nhượng phù hợp túi tiền.

(Nguồn https://thanhnien.vn/nguoi-viet-mua-sam-o-to-cu-san-lung-sedan-gia-re-nhieu-hon-xe-gam-cao-185240402220316589.htm)