trang chủ tin tức xe Doanh số xe phân khúc SUV 7 chỗ tháng 4/2023: Ford Everest đứng đầu

Doanh số xe phân khúc SUV 7 chỗ tháng 4/2023: Ford Everest đứng đầu

Được nhiều đại lý mạnh tay giảm giá kịch sàn, Toyota Fortuner vẫn chưa thể cải thiện "phong độ", tiếp tục để đối thủ Ford Everest bỏ xa về doanh số.

 Không nằm ngoài xu hướng chung của toàn thị trường ô tô trong tháng 4, phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam cũng chứng kiến sự ảm đạm, khi hầu hết mẫu mã đều ghi nhận lượng xe bán ra giảm tương đối mạnh.

Số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, toàn phân khúc này tháng vừa qua chỉ bán ra tổng cộng 1.151 xe, giảm mạnh 450 xe, tương đương gần 30% so với tháng trước đó.

ds-cot

Mặc dù vậy, kết quả này không dẫn đến xáo trộn trên bảng xếp hạng doanh số, bởi 3 trên 4 mẫu xe góp mặt đều đồng loạt giảm điểm. Trong khi, cái tên duy nhất tăng trưởng là Isuzu mu-X thực tế lại không có nhiều ảnh hưởng do doanh số quá thấp so với các đối thủ cạnh tranh.

Cụ thể, mu-X khép lại tháng 4.2023 chỉ đạt doanh số 17 xe. Dù tăng nhẹ 4 xe so với tháng trước đó, nhưng nếu đặt lên bàn cân với những đối thủ cạnh tranh, doanh số của mẫu xe Nhật Bản vẫn quá "khiêm tốn".

SUV 7 chỗ: Miệt mài giảm giá, Toyota Fortuner vẫn ‘bất lực’ bám đuổi Ford Everest  - Ảnh 2.

Ford Everest bán gấp gần 3 lần Toyota Fortuner trong tháng 4.2023

Bằng chứng là Ford Everest tháng qua bán tới 754 xe, gấp hơn 40 lần mu-X. Xếp ngay sau mẫu SUV Mỹ là Toyota Fortuner cũng đạt doanh số 306 xe. Trong khi đó, Mitsubishi Pajero Sport dù không được hãng đặt nặng kết quả bán hàng nhưng cũng bán tốt hơn rất nhiều so với mu-X, khi có 74 xe được bàn giao trong tháng 4.

Nếu tính cộng dồn 4 tháng đầu năm 2023, trật tự ở phân khúc SUV 7 chỗ cũng đã được định hình. Ford Everest chiếm vị thế thống lĩnh khi bỏ rất xa các đối thủ, kể cả Toyota Fortuner.

Cụ thể, phân tích số liệu cho thấy, sau tháng 4, mẫu xe nhà Ford đã đạt doanh số cộng dồn lên đến 3.263 xe, gấp gần 3 lần Toyota Fortuner (chỉ bán 1.261 xe).

SUV 7 chỗ: Miệt mài giảm giá, Toyota Fortuner vẫn ‘bất lực’ bám đuổi Ford Everest  - Ảnh 3.

Suzuki mu-X dù được ưu đãi giá mạnh nhưng vẫn rất khó tìm khách

Đây cũng là hai mẫu xe chủ chốt tạo nên cuộc đua doanh số ở phân khúc. Bởi nhóm còn lại với Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X sau 4 tháng đầu năm chỉ bán ra lượng xe không đáng kể, bằng số lẻ doanh số Ford Everest.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành ô tô, kịch bản của phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam những tháng tới dự báo cũng sẽ không có thêm bất ngờ. Bởi lẽ, Ford Everest với thế hệ mới đang tỏ ra quá vượt trội khi nắm đến gần 67% thị phần. Trái lại, những đối thủ cạnh tranh, kể cả Toyota Fortuner lại đều đang tỏ ra quá lép vế.