trang chủ tin tức xe Nhiều mẫu xe sedan hạng B đua nhau giảm giá mạnh, liệu Toyota Vios 2023 ra mắt có thay đổi cục diện?

Nhiều mẫu xe sedan hạng B đua nhau giảm giá mạnh, liệu Toyota Vios 2023 ra mắt có thay đổi cục diện?

Hyundai Accent, Honda City và Nissan Almera đang có chương trình khuyến mại lớn tại đại lý, sẵn sàng đấu Toyota Vios 2023 bằng giá bán.

Tham khảo qua một số đại lý, các mẫu Hyundai Accent, Honda City và Nissan Almera đang được áp dụng các chương trình khuyến mại kích cầu tương đối đáng chú ý, dường như là để "chào đón" Toyota Vios 2023 vừa ra mắt.

Cụ thể, một showroom tại Hà Nội giảm giá tới 38 triệu đồng cho bản AT Đặc biệt cao cấp nhất của Hyundai Accent, đưa giá bán thực tế từ 542 triệu đồng hạ xuống còn 504 triệu đồng; bản AT tiêu chuẩn giảm 35 triệu đồng xuống còn 467 triệu đồng; 2 bản MT giảm khoảng 25-30 triệu đồng. Ngoài ưu đãi giảm giá, đại lý này còn sẵn sàng tặng thêm một số phần quà phụ kiện cho khách mua xe.

Mức khuyến mại trên không đồng đều tại các showroom do mỗi nơi lại có một chính sách kinh doanh riêng. Đơn cử như một cơ sở khác cũng tại Hà Nội, bản AT Đặc biệt của Accent chỉ được giảm 29 triệu đồng xuống còn 513 triệu đồng.

Toyota Vios 2023 vừa ra mắt, loạt sedan hạng B đua giảm giá mạnh - 1

Hyundai Accent đang có khuyến mại lớn tại đại lý, giá cao nhất sau khi giảm chỉ ngang bản tầm trung của Toyota Vios 2023 (Ảnh: TC Motor).

Về phần Honda City, mẫu sedan hạng B này đang được giảm giá tới 60 triệu đồng ở bản RS cao cấp nhất, đưa giá bán thực tế hạ xuống còn 539 triệu đồng; bản L tầm trung được chào bán với mức giá 510 triệu đồng, tương đương với mức giảm 59 triệu đồng; bản G tiêu chuẩn được giảm 50 triệu đồng xuống còn 479 triệu đồng.

Đáng chú ý, đại lý này còn tặng kèm gói phụ kiện trị giá 50 triệu đồng cho khách mua bất kỳ phiên bản nào của Honda City.

Toyota Vios 2023 vừa ra mắt, loạt sedan hạng B đua giảm giá mạnh - 2

Sau khi giảm, giá khởi điểm của Honda City về mức ngang với bản tiêu chuẩn của Vios 2023 (Ảnh: Honda TB).

Cuối cùng, khách mua Nissan Almera trong tháng 5 vẫn được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ từ nhà sản xuất, tương ứng với mức giảm tiền mặt lên tới 71 triệu đồng (tùy địa phương đăng ký). Tại Hà Nội, giá thực tế của mẫu xe này sau khi giảm cao nhất chỉ còn 523 triệu đồng, vẫn thấp hơn giá ưu đãi của Honda City.

Toyota Vios 2023 vừa ra mắt, loạt sedan hạng B đua giảm giá mạnh - 3

Nissan Almera đã nhiều tháng liên tiếp được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ (Ảnh: Nissan).

Sự xuất hiện của Toyota Vios 2023 khiến các mẫu xe kể trên phải dè chừng. Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, mẫu sedan hạng B đến từ thương hiệu Toyota được giảm khoảng 10-14 triệu đồng ở 2 bản thấp, còn bản cao nhất có giá không đổi - 592 triệu đồng.

Ngoài một số thay đổi về thiết kế ở phần ngoại thất, bản cao nhất của Vios 2023 có vài điểm mới đáng chú ý về trang bị. Cụ thể, nội thất của xe có màn hình giải trí nâng cấp từ 7 inch lên 9 inch, tính năng an toàn được bổ sung thêm cảnh báo tiền va chạm và cảnh báo lệch làn đường, giúp Vios trở thành mẫu xe có nhiều công nghệ nhất phân khúc.

Toyota Vios 2023 vừa ra mắt, loạt sedan hạng B đua giảm giá mạnh - 4

Ở lần nâng cấp này, Toyota Vios 2023 quyết "so găng" với các đối thủ cùng phân khúc bằng công nghệ an toàn (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Trong năm 2022, Toyota Vios là sản phẩm bán chạy nhất toàn phân khúc sedan hạng B, với hơn 23.500 xe được bán ra. Thế nhưng bước sang năm 2023, mẫu xe này lại thất thế trong cuộc đua doanh số cùng các đối thủ.

Tính hết 3 tháng đầu năm nay, Vios chỉ bán được tổng cộng 2.195 xe trong khi đó Honda City tiêu thụ được 2.451 xe, còn Hyundai Accent đang dẫn đầu với 3.943 xe được giao tới tay khách Việt.